TOP 5 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TRONG DỊP NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 2/9

Dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 đã đến gần, và nếu bạn đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hoàn hảo, Việt Nam có rất nhiều điểm đến tuyệt vời để bạn có thể khám phá. Dưới đây, ShowbizVietNam.vn sẽ giới thiệu đến bạn danh sách top 5 điểm đến độc đáo để bạn cùng những người thân yêu có thể nghỉ dưỡng, với cảnh quan tuyệt đẹp, văn hóa đa dạng và ẩm thực hấp dẫn.

Hà Nội – Thủ Đô Nghìn Năm Văn Hiến:

Vị trí địa lý: Hà Nội nằm ở phía Bắc Việt Nam và là trung tâm chính trị, văn hóa của đất nước. Vị trí địa lý của nó thuận lợi cho việc khám phá các điểm thú vị khác như Tam Cốc – Bích Động, Sapa và Hạ Long Bay.

Hà Nội là một thành phố năng động và đa dạng, với một di sản văn hóa và lịch sử phong phú. Đặc biệt vào ngày Quốc Khánh sẽ có rất nhiều hoạt động để bạn có thể tham gia như lễ diễu hành, tham quan Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh hay chiêm ngưỡng Hoàng Thành Thăng Long, một di sản thế giới UNESCO và thử các món ăn đặc sản của Hà Nội.

Tại đây, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về nơi ở, từ các khách sạn sang trọng tại quận Hoàn Kiếm, nơi bạn có thể dễ dàng tiếp cận các điểm tham quan lịch sử và văn hóa, đến các lựa chọn tiết kiệm hơn tại quận Ba Đình và quận Cầu Giấy.

Hoàng thành Thăng Long được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 2010. (Ảnh: Shutterstock)

 

Hạ Long Bay – Thiên Đàng Trên Biển:

Vị trí địa lý: Hạ Long Bay nằm ở tỉnh Quảng Ninh, phía Đông Bắc Việt Nam, và cách Hà Nội khoảng 170 km (3-4 giờ đi xe).

Hạ Long Bay là một trong những di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, với hàng nghìn hòn đảo đá vôi nổi tiếng. Đây luôn là một lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu biển và thiên nhiên. Trong chuyến tham quan, bạn sẽ được trải nghiệm sự hùng vĩ của Hang Đầu Gỗ, tham quan Đảo Ti Tốp, chèo thuyền kayak và lặn biển để có cái nhìn toàn cảnh độc đáo và đa sắc màu. Đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia các tour du thuyền thú vị để tận hưởng toàn bộ vẻ đẹp của vịnh Hạ Long này.

Đây cũng là nơi cung cấp nhiều lựa chọn nghỉ dưỡng đẳng cấp từ các resort sang trọng tại bãi biển Tuần Châu, Bãi Cháy và Cửa Lục đến các tàu du thuyền cao cấp cho trải nghiệm độc đáo trên biển.

Vịnh Hạ Long, một trong bảy kỳ quan thiên nhiên Thế Giới

 

Sapa – Thiên Đàng Núi Non ở Tây Bắc:

Vị trí địa lý: Sapa nằm ở tỉnh Lào Cai, vùng Tây Bắc Việt Nam, cách Hà Nội khoảng 350 km (6-7 giờ đi xe).

Sapa, vùng núi đầy mê hoặc tại Tây Bắc Việt Nam với những ngọn núi mơ màng, thửa ruộng bậc thang xanh mướt và văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số. Du khách có thể tham gia trekking qua các cánh đồng lúa, leo núi Fansipan – “Nóc nhà của Đông Dương,” nơi bạn có thể thấy mây nơi chân trời. Hãy tham quan các bản làng sắc màu như Lào Cai để tìm hiểu về đời sống của người dân tộc thiểu số và thưởng thức những món ăn truyền thống độc đáo.

Sapa có nhiều lựa chọn nơi ở, từ các homestay dọc theo đường đi leo núi Fansipan cho đến các resort tiện nghi ở Fansipan Legend. Nếu bạn muốn ở trong trung tâm thị trấn, Sapa Center và Sa Pa Town cung cấp nhiều khách sạn và nhà nghỉ.

Thung lũng Mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa

 

Cố Đô Huế – Thành Phố Cổ Kính:

Vị trí địa lý: Huế nằm ở vùng Trung Bộ Việt Nam, ven bờ sông Hương, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 100 km (2-3 giờ đi xe).

Huế, với di tích lịch sử và kiến trúc cổ kính là một điểm đến thú vị cho những người đam mê lịch sử và văn hóa. Tham quan Đại Nội, nơi vua triều Nguyễn cai trị, để hiểu thêm về quá trình phát triển của đất nước. Lăng Tự Đức là một tượng đài tôn vinh vị vua nghĩa đạo và nghệ thuật. Sông Hương tạo nên bầu không khí tĩnh lặng và hùng vĩ. Ngoài ra du khách còn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản như bún bò Huế hay bánh khoái…

Trong thành phố Huế, bạn sẽ tìm thấy nhiều khách sạn và nhà nghỉ, đặc biệt tại khu vực trung tâm thành phố.

Đại Nội Huế. (Ảnh: Ngô Trần Hải An)

 

Phú Quốc – Đảo Ngọc Nắng Gió:

Vị trí địa lý: Phú Quốc nằm ở cực Nam của Việt Nam, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 300 km (khoảng 1 giờ bay).

Phú Quốc, “đảo ngọc” của Việt Nam nổi tiếng với cảnh quan đẹp tự nhiên, bãi biển dài, nước biển trong xanh và không gian tĩnh lặng. Bãi biển Sao và bãi Dài là hai bãi biển đẹp nhất với cát mịn và nước biển trong xanh. Hãy tham gia các hoạt động thể thao nước như lặn biển, thuyền kayak, và lướt ván. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hải sản tươi ngon tại đảo ngọc này.

Phú Quốc là một hòn đảo với nhiều lựa chọn nghỉ dưỡng, bao gồm các resort sang trọng tại các bãi biển đẹp như Bãi Sao, Bãi Dài và Bãi Trường. Thị trấn Dương Đông và An Thới cũng có nhiều lựa chọn nghỉ ngơi và giải trí.

Toàn cảnh khu vực VinWonders Phú Quốc. (Nguồn: sưu tầm)

Dịp Quốc Khánh 2/9 là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa độc đáo của Việt Nam. Dù bạn muốn thư giãn trên bãi biển, leo núi, tham quan di sản lịch sử hoặc tận hưởng văn hóa đặc trưng, Việt Nam sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của bạn và tận hưởng những trải nghiệm không thể quên tại những điểm đến này!

Ninh Phạm

Những tin tức khác có thể bạn quan tâm: