Cách thức bình chọn của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng: Vô lý, rườm rà và bất công

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng hiện đang là chương trình thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả Việt Nam. Tuy nhiên, cách thức bình chọn cho thí sinh của show lại vấp phải không ít tranh cãi và chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Thay vì kêu gọi bình chọn theo cách thông thường, hai thí sinh Quỳnh Nga và Hương Ly lại kêu gọi bạn bè, người quen chuyển khoản vào tài khoản cá nhân. Sau đó, fan sẽ dùng số tiền đó để mua sim, kích hoạt và bình chọn cho họ theo đúng quy định phức tạp của chương trình.

Cụ thể, khán giả phải trải qua đến 3 bước rườm rà sau để bình chọn: mua sim với giá 35.500 đồng, kích hoạt sim tại cửa hàng và cuối cùng mới được 25 lượt bình chọn trên app chính thức. Nếu muốn có thêm phiếu, người xem buộc phải mua gói data 145.000 đồng để đổi lấy 25 lượt bình chọn tiếp theo.

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023

Với cách làm này, khán giả phải bỏ cả thời gian lẫn tiền bạc để có thể ủng hộ thí sinh yêu thích. Chưa kể đến việc mua sim và kích hoạt cũng khiến nhiều người cảm thấy rất rườm rà và phiền phức.

Ngoài ra, cách bình chọn trên cũng bị cho là không công bằng khi những thí sinh có “đầu tư” nhiều tiền mua sim đương nhiên sẽ có lượng bình chọn cao và lợi thế hơn các đối thủ.

Trước những ý kiến trái chiều từ phía khán giả, ban tổ chức Chị đẹp đạp gió rẽ sóng cần sớm đưa ra phương án bình chọn hợp lý và công bằng hơn. Việc bình chọn online hoặc qua tin nhắn đơn giản chắc chắn sẽ là giải pháp tối ưu mà nhiều chương trình đã áp dụng.

Ninh Phạm

Những tin tức khác có thể bạn quan tâm: