Khán giả show “Những thành phố mơ màng” mong muốn có được lời xin lỗi từ BTC

Thông báo thứ ba từ ban tổ chức (BTC) của sự kiện “Những thành phố mơ màng” diễn ra vào đêm 22/4 về việc thay đổi địa điểm cho đêm nhạc bù cho khán giả Hà Nội đã gây ra một số thay đổi đáng chú ý.

Phương án mới đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều người, tuy nhiên, khán giả vẫn mong muốn nhận được sự xin lỗi từ phía BTC.

Phương án đền bù của BTC

Trước đó, một số khán giả đã phản ánh về việc sự kiện được tổ chức vào tháng 7, trong thời tiết nóng bức, và có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi mưa dông, tương tự như sự cố xảy ra vào đêm 20/4. Lắng nghe phản ánh này, BTC đã quyết định thay đổi địa điểm từ sân khấu ngoài trời tại công viên Yên Sở sang một khu vực trong nhà. Có nhiều người đề xuất sử dụng cung điền kinh Mỹ Đình hoặc cung thể thao Quần Ngựa.

Mặc dù có sự thay đổi trong địa điểm, BTC vẫn duy trì quyết định giảm 40% giá vé cho khách hàng tham dự đêm nhạc bù. Điều này có nghĩa là khán giả sẽ cần phải mua vé lần thứ hai, chi trả 60% số tiền để thưởng thức những phần trình diễn còn lại của dàn nghệ sĩ cũng như bốn ca sĩ mới được giới thiệu. Tuy nhiên, BTC không có biện pháp giải quyết cho những người không thể tham dự lần thứ hai.

Quyết định của BTC về việc đền bù đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Sau thông báo mới nhất, nhiều khán giả đã thay đổi quan điểm do sự thay đổi địa điểm.

Thay vì sân khấu rộng lớn tại công viên Yên Sở, sân khấu trong nhà mang lại trải nghiệm gần gũi hơn cho khán giả. Một lợi ích lớn khi tham dự một sự kiện nhạc sống ở một địa điểm nhỏ hơn là khán giả có thể gần gũi hơn với các nghệ sĩ. Ngay cả khi không ở trong những hàng đầu, khán giả vẫn có thể có tầm nhìn tốt đẹp đến sân khấu.

Tuy nhiên, một số khán giả vẫn cảm thấy không hài lòng với việc BTC chưa công bố lời xin lỗi về sự bất tiện mà họ phải gánh chịu, như việc không có hướng dẫn viên hoặc nhân viên hỗ trợ trong trời mưa dông.

“Mặc dù mưa bão là một yếu tố khách quan, nhưng BTC đã không có biện pháp sơ tán cho các khán giả. Cho đến hiện tại, BTC vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời xin lỗi nào về việc xử lý tình huống này,” một khán giả đã phản ánh.

Nguyên Ngọc Long, một chuyên gia truyền thông, đã chỉ ra rằng BTC đã gặp vấn đề trong việc quản lý rủi ro, khiến cho dư luận phản ứng tiêu cực. “BTC đã vô tình đẩy các nghệ sĩ vào tình thế khó khăn. Việc đồng tình với fan không phải là hướng đi đúng,” ông nói.

Dưới góc độ của khách hàng, nhiều người cho rằng việc giảm 40% giá vé cho đêm nhạc bù ở Hà Nội vào tháng 7 là không công bằng, và cảm thấy như một sự bất công.

Theo ông Long, BTC rất tự tin vào pháp lý, dẫn đến quyết định giảm giá vé. Ông đề xuất rằng các điều khoản về rủi ro nên được minh bạch từ đầu, thậm chí có thể được in trên vé để ngăn chặn việc lạm dụng, nhưng không nên ảnh hưởng đến khách hàng trung thực.

Mặc dù kinh doanh luôn cần phải có lợi nhuận, ông Long nhấn mạnh rằng quan trọng nhất là sự uy tín và lòng tin của khách hàng. Do đó, BTC cần phải xin lỗi về sự cố và thể hiện sự chịu trách nhiệm và chân thành đối với khán giả. Nếu không, họ nên chuẩn bị sẵn sàng chi phí để giải quyết vấn đề.

Một số cư dân mạng đề xuất rằng BTC nên hoàn trả tiền hoặc giảm giá vé ở mức 20%. “Mặc dù kinh doanh cần phải có lợi nhuận, nhưng uy tín mới là yếu tố quan

Những tin tức khác có thể bạn quan tâm: