Madam Vịt Khánh Linh lộ diện trong ‘The Masked Singer’ mùa 2

Trong tập 3 của mùa 2 của chương trình “The Masked Singer,” ca sĩ Khánh Linh đã gây ấn tượng khi tiết lộ danh tính sau tấm mặt nạ của nhân vật Madam Vịt, khiến dàn cố vấn cảm thấy tiếc nuối.

Sau cuộc đấu trí với mascot Chuột Cherry, giọng ca của Madam Vịt đã nhận được số phiếu bình chọn thấp hơn, và trong tập phát sóng tối ngày 23/8, đã được tiết lộ rằng đó chính là ca sĩ Khánh Linh. Sự xuất hiện của cô đã khiến bốn cố vấn của “The Masked Singer” cảm thấy ngạc nhiên. Họ đều cho rằng với tài năng và kinh nghiệm của mình, Khánh Linh xứng đáng tiếp tục tham gia chương trình. Nghệ sĩ Trấn Thành còn nói đùa: “Chị đội lại mặt nạ và thi tiếp đi chị ơi.” Ca sĩ Tóc Tiên đã vội vã xin lỗi đàn chị vì cô đã lầm tưởng Madam Vịt là người ít tuổi hơn cô, từ đó mà xưng hô chưa được đúng cách với một đàn chị.

Khánh Linh đã chia sẻ về việc cô có cơ hội tham gia “The Masked Singer,” cho biết cô yêu thích chương trình từ khi mùa đầu tiên và đã luôn ngưỡng mộ những giọng ca tài năng ẩn sau các tấm mặt nạ. Cô cũng rất tin tưởng vào khả năng sáng tạo âm nhạc của nhạc sĩ Hoài Sa. Đối với Khánh Linh, việc đứng trên sân khấu của chương trình âm nhạc này và trình diễn ba ca khúc liên tiếp đã làm cô cảm thấy hạnh phúc và thỏa mãn.

Sau khi lộ diện, Khánh Linh đã tạo bất ngờ khi thể hiện trực tiếp bản hit “Anh Cứ Đi Đi” của Hari Won. Cô cho biết cô đã yêu thích bài hát này từ lâu, nhưng đây là lần đầu tiên cô thử sức với việc cover. Trấn Thành đã bày tỏ sự biết ơn với đàn chị vì đã trình bày một tác phẩm mà anh yêu thích, và anh cho rằng nếu Khánh Linh biểu diễn bản này khi đang mặc mascot, chẳng ai có thể đoán ra Khánh Linh chính là người đó. Anh cũng đã gợi ý cho Khánh Linh thử sức với nhạc trẻ hơn.

Ca sĩ Khánh Linh
Ca sĩ Khánh Linh hát bài Anh cứ đi đi

Trước đó, trong tập 3 của “The Masked Singer” (phát sóng vào ngày 18/8), Madam Vịt đã khiến các thành viên trong ban cố vấn nghĩ rằng cô có thể là một ca sĩ thuộc thế hệ 9X, bởi vẻ trẻ trung của giọng ca, thần thái vui tươi và cách phản ứng nhanh nhẹn. Khi thể hiện ca khúc “Thị Mầu,” cô đã bắt được sự giống nhau trong giọng hát với ca sĩ Hòa Minzy. Trấn Thành đã đánh giá cao việc cô được đào tạo về thanh nhạc một cách kỹ lưỡng. Ca sĩ kiêm diễn viên Rocker Nguyễn đã đoán rằng Madam Vịt có thể là Orange. Các cố vấn còn lại cũng đưa ra các dự đoán như Dương Hoàng Yến, Phương Linh và Ngọc Khuê.

Trong đoạn video gợi ý, Madam Vịt đã tiết lộ rằng cô đã từng có thời kỳ nặng hơn 60 kg và “ra đời” sau một trận bóng đá. Dựa vào thông tin này, Tóc Tiên đã phỏng đoán rằng Madam Vịt có thể sinh năm 1991, 1995 hoặc 1999 – các năm sau các kỳ World Cup. Tuy nhiên, khi lộ diện, Khánh Linh đã giải thích rằng năm 1998, vào mùa hè, bộ phim “Chuyện Nhà Mộc” được phát sóng, cùng với ca khúc nhạc phim “Cô Tấm Ngày Nay” đã thu hút sự yêu thích và đưa cô đến gần hơn với khán giả lẫn ngành công nghiệp âm nhạc. Khi ấy, cô mới 15 tuổi và chưa học âm nhạc chuyên nghiệp. Trùng hợp rằng đó cũng là thời điểm diễn ra World Cup. Với Khánh Linh, đó chính là thời kỳ quan trọng đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp ca hát của cô.

Khánh Linh sinh năm 1983 tại Hà Nội, trong một gia đình nghệ thuật. Cha cô là NSƯT đàn bầu Phạm Ngọc Hướng (từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam), mẹ cô là NSƯT Vũ Dậu (từ Nhà hát Nhạc nhẹ Trung ương). Anh trai của cô là cố nhạc sĩ Ngọc Châu. Khánh Linh đã bắt đầu học đàn và đã được chọn thẳng vào lớp sơ cấp khoa dương cầm tại Nhạc viện Hà Nội ( Hiện nay gọi là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) khi mới có bốn tuổi. Tuy nhiên, sau đó cô đã chuyển sang học thanh nhạc và nhận sự hướng dẫn, giảng dạy từ NSND Quang Thọ.

Khánh Linh nổi tiếng với các ca khúc như “Cô Tấm Ngày Nay,” “Giấc Mơ Trưa,” “Họa Mi Hót Trong Mưa”… Vào cuối năm 2020, cô đã hợp tác với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh để sản xuất album “Khánh Linh’s Journey” mang phong cách âm nhạc kịch Broadway.

Sau mùa đầu tiên rực rỡ, “The Masked Singer” đã thực hiện một số thay đổi về luật thi. Bây giờ, 12 thí sinh giấu mặt sẽ được chia thành ba bảng khác nhau. Mỗi tập, sau khi biểu diễn riêng của họ, số điểm bình chọn từ khán giả tại hiện trường sẽ quyết định hai người sẽ tiếp tục và hai người sẽ thi đấu trực tiếp. Sau phần thi đối đầu, khán giả tiếp tục bình chọn một người vào vòng tiếp theo và một người sẽ lộ diện sau khi lột mặt nạ. Khánh Linh là người tiếp theo trong danh sách, sau khi các nghệ sĩ như Ưng Hoàng Phúc và cặp đôi Trương Thảo Nhi – Phạm Đình Thái Ngân đã hé lộ danh tính.

Chương trình có ba cố vấn cố định là nghệ sĩ Trấn Thành, ca sĩ Tóc Tiên và ca sĩ Bích Phương. Mỗi tập còn mời một cố vấn khách mời tham gia. Chương trình chính được phát sóng vào tối thứ Sáu và tập phụ (tập lộ diện) được phát sóng vào tối thứ Tư hàng tuần.”

Những tin tức khác có thể bạn quan tâm: