Ngọc Trinh thừa nhận mọi vi phạm trong các clip gây phẫn nộ từng đăng tải trên mạng xã hội.

Vào ngày 19/10, Ngọc Trinh đã bị khởi tố và bắt tạm giam với cáo buộc vi phạm tội “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 318 của Bộ luật hình sự, gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Trước đó, cô đã gây sốc khi liên tục đăng các video trên mạng xã hội, trong đó cô tạo dáng nằm trên yên xe máy, không đội mũ bảo hiểm, và thậm chí còn buông tay khi điều khiển xe máy trên đường.

Tại các cơ quan chức năng như Công an TP.Thủ Đức, Phòng CSGT đường bộ – đường sắt và Văn phòng Cơ quan CSĐT (Công an TP.HCM), Ngọc Trinh đã thừa nhận các hành vi vi phạm được ghi lại trong các video trên mạng xã hội. Cô cũng thừa nhận rằng niềm đam mê của mình với xe máy phân khối lớn đã dẫn đến việc cô thuê Trần Xuân Đông để học lái xe và chuẩn bị cho bằng lái xe hạng A2. Ngọc Trinh cho biết rằng cô đã chọn các con đường ít người để tập lái xe, nhưng đôi khi cô cũng lái xe một mình hoặc cùng Đông trên các con đường đông người.

Ngọc Trinh tại cơ quan chức năng

Trong buổi làm việc, Ngọc Trinh nói: “Tôi không hình dung rằng tôi đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng đến như vậy.” Cô thừa nhận rằng các video lái xe máy trên mạng xã hội được thực hiện không với mục đích quảng cáo cho bất kỳ hãng xe nào, mà chủ yếu là để nâng cao hình ảnh cá nhân của mình trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc này, vào ngày 19/10, Trần Xuân Đông, người hướng dẫn Ngọc Trinh lái xe máy, cũng bị cơ quan điều tra ra lệnh tìm kiếm tại nơi ở và cấm anh rời bỏ nơi cư trú với cáo buộc vi phạm tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 314 và 318 của Bộ luật hình sự.

Từ đầu tháng 10/2023, mặc dù Ngọc Trinh chưa có giấy phép lái xe máy hạng A2, nhưng cô đã tổ chức và thực hiện hành vi lái xe máy trên đường công cộng, biểu diễn với các động tác nguy hiểm và tư thế không phù hợp, không đội mũ bảo hiểm, thậm chí nằm hay quỳ gối trên yên xe. Trước đó, vào khoảng đầu tháng 9/2023, Trần Xuân Đông đã cùng với Ngọc Trinh tổ chức việc này và quay video sau đó đăng lên mạng xã hội, gây tiêu cực cho an ninh và trật tự trên không gian mạng.

Sau khi qua các giai đoạn điều tra, thu thập lời khai và xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã kết luận rằng Ngọc Trinh, mặc dù chưa có bằng lái xe máy hạng A2, đã thực hiện các hành vi lái xe máy phân khối lớn với các động tác nguy hiểm và phản cảm trên các con đường công cộng, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh và trật tự ở địa phương. Cô cũng đã tham gia vào việc quay phim, biên tập và đăng video này lên các tài khoản mạng xã hội có số lượng người theo dõi lớn, gây tác động tiêu cực đến an ninh và trật tự trên không gian mạng. Ngoài ra, Trần Xuân Đông còn được cáo buộc mua xe máy phân khối lớn với giấy tờ giả mạo. Trong tương lai, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tiến hành điều tra, xác minh để làm rõ toàn bộ vụ việc và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với Ngọc Trinh, Trần Xuân Đông và các đối tượng khác có liên quan.

Những tin tức khác có thể bạn quan tâm: