NGÔI VỊ QUÁN QUÂN “VIETNAM IDOL 2023” CHÍNH THỨC GỌI TÊN HÀ AN HUY

Hà An Huy đã chính thức đăng quang Vietnam Idol 2023 cực kỳ thuyết phục sau cuộc cạnh tranh khốc liệt với hơn 5.000 thí sinh đăng ký dự thi. Cuộc thi đã kéo dài qua 15 tập phát sóng và kết thúc vào tối ngày 21 tháng 10 với một đêm chung kết ấn tượng.

Quán quân Vietnam Idol 2023 – Hà An Huy

Top 5 thí sinh cuối cùng đã tranh tài trong đêm chung kết gồm Hà An Huy, Hà Minh, Lâm Phúc, Xuân Định K.Y, và Thanh Thảo (biệt danh Muộii). Mỗi thí sinh đã thể hiện hai tiết mục biểu diễn trước khán giả, để sau đó, khán giả đã lựa chọn top 3 và quán quân.

Top 5 thí sinh lọt vào chung kết Vietnam Idol 2023

Hà An Huy đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ lệ bình chọn áp đảo, giành lấy ngôi vị quán quân với tỷ lệ 43,7%. Sự thành công của anh được đánh giá bởi nữ giám khảo Mỹ Tâm, với sự kết hợp giữa việc sáng tác tốt, giọng hát xuất sắc và nét đẹp dễ mến của Hà An Huy. “Nếu như Huy tự tin khi là mình nhất thì sẽ thành công. Đó chính là bí quyết của Hà An Huy”, giảm khảo Mỹ Tâm đã nhận xét.

Tại đêm thi cuối cùng, Hà An Huy đã trình bày hai ca khúc, trong đó có “Người lạ ơi” của Châu Đăng Khoa và một ca khúc tự sáng tác mang tên “Rơi”, đây cũng chính là bài hát mà quán quân Vietnam Idol 2023 đem tới dự thi tại vòng Audition của chương trình.

Như một phần của giải thưởng, Hà An Huy đã được ký hợp đồng với công ty Vietnam Idol thế hệ mới và được đầu tư với các sản phẩm âm nhạc trị giá 3 tỷ đồng, cùng với một chiếc ti vi trị giá gần 43 triệu đồng.

Hà An Huy – Quán quân Vietnam Idol 2023

Hà An Huy đã từng gây chú ý khi giành danh hiệu “Bài hát hay nhất” tại Big Song Big Deal 2022, và dù đã đạt đỉnh cao tại một cuộc thi này, anh vẫn quyết định tham gia Vietnam Idol 2023 để thử thách bản thân.

Hà An Huy, sinh năm 2002 tại Hà Nội, hiện là sinh viên khoa âm nhạc ứng dụng của Trường đại học Thăng Long. Anh có một nền gốc âm nhạc mạnh mẽ từ gia đình, với mẹ là NSƯT Minh Phương và bà ngoại là NSND Thúy Mơ, nguyên giám đốc Nhà hát chèo Hải Dương.

Trong suốt hành trình tại Vietnam Idol 2023, Hà An Huy luôn nhận được lời khen từ ban giám khảo, nhưng cũng đã phải lắng nghe góp ý về việc thiếu sự “bùng nổ” và “lạm dụng việc hát giả thanh”. Tuy nhiên, anh đã lắng nghe và phản ánh điều này trong các tiết mục trình diễn của mình, đặc biệt ở tập live show 6 và chung kết, khi anh đã thoát khỏi vùng an toàn và nhận về nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Quán quân và Á quân của Vietnam Idol 2023

Kết quả chung cuộc của Vietnam Idol 2023 đã được dự đoán trước, và Hà An Huy đã xứng đáng trở thành quán quân. Cùng với anh, vị trí thứ hạng từ trên xuống bao gồm Hà Minh (top 3), Lâm Phúc (top 3), Xuân Định K.Y (top 5), và Thanh Thảo (Muộii) (top 5).

Ninh Phạm

Những tin tức khác có thể bạn quan tâm: