NGHI VẤN JACK (J97) ĐẠO NHẠC CỦA MAROON 5?

Vào ngày 22/2, Jack (J97) đã trở lại với làng nhạc với sản phẩm mới mang tựa đề “Thiên Lý Ơi”. Ngay sau khi phát hành, ca khúc này đã nhanh chóng đạt được nhiều thành tựu đáng kể, bao gồm gần 4 triệu lượt xem trên YouTube và đứng top 1 trong bảng xếp hạng của nền tảng này.

Thiên Lý Ơi của Jack cũng đã nhận về rất nhiều thành tích

Tuy nhiên, bên cạnh những thành công, “Thiên Lý Ơi” cũng gặp phải một số ý kiến tranh cãi. Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ đã lên tiếng cho rằng giai điệu của ca khúc này khá giống với bản hit “Memories” của ban nhạc Maroon 5.

Những video so sánh giữa hai bài hát này đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng, và hầu hết đều đưa ra nhận định rằng có sự tương đồng rõ rệt.

Trước những tranh cãi này, một số người hâm mộ nồng nhiệt của Jack đã lên tiếng bảo vệ anh. Họ cho biết “Thiên Lý Ơi” đã có bản demo từ năm 2018, trong khi “Memories” của Maroon 5 mới ra mắt vào năm 2019. Tuy nhiên, Jack vẫn chưa có phản ứng chính thức về những lời buông bạch về việc đạo nhạc.

Thiên Lý Ơi – J97 bị tố đạo nhạc của Maroon 5

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Jack bị cáo buộc sao chép ý tưởng âm nhạc. Tháng 9/2023, anh đã gặp phải tranh cãi tương tự khi ca khúc “Từ nơi tôi sinh ra” bị cho là lấy cảm hứng và giai điệu từ “ON” của BTS, được phát hành vào tháng 2/2020.

Trước đó, vào tháng 7/2022, bài hát “Ngôi sao cô đơn” của Jack cũng gặp phải chỉ trích về sự tương đồng với “Cô Thắm Không Về” của Phát Hồ và “Blinding Lights” của The Weeknd.

Các bài hát “Hoa Hải Đường” và “Đom Đóm” của Jack, phát hành trong năm 2020, cũng không tránh khỏi những ý kiến so sánh với các tác phẩm khác. Cả hai bài hát này đều được so sánh với “Thiên Địa Vô Sương” (nhạc phim “Hương mật tựa khói sương”) và “Sứ Thanh Hoa” (Châu Kiệt Luân).

Trước những tranh cãi xoay quanh vấn đề đạo nhạc, Jack đã chọn giữ im lặng.

Những tin tức khác có thể bạn quan tâm: