NSƯT MINH HUYỀN KHÔNG CÓ ĐỘNG THÁI XIN LỖI NHẠC SĨ LƯU THIÊN HƯƠNG SAU VỤ VIỆC NÉM ĐIỆN THOẠI

Vào ngày 10/1/2023, tại Phòng Hòa nhạc B thuộc Khoa Jazz-Pop-Rock và Công nghệ âm nhạc, Nhạc viện TP HCM đã diễn ra buổi thi học kỳ cho sinh viên. Trong lúc chấm thi, giữa NSƯT Minh Huyền (giảng viên biên chế khoa Thanh nhạc) và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương (giảng viên thỉnh giảng khoa Jazz) đã nảy sinh mâu thuẫn về chuyên môn.

Cụ thể, hai bên có quan điểm khác nhau trong việc cho phép sinh viên được hát những bản nhạc đã qua chỉnh sửa kỹ thuật (mastering) hay không. NSƯT Minh Huyền cho rằng sinh viên chỉ nên hát a capella hoặc những bản thu sơ khai, còn nhạc sĩ Lưu Thiên Hương lại ủng hộ việc cho phép hát những bài đã qua master để phù hợp xu thế âm nhạc hiện đại.

Hai bên tranh luận qua lại và không ai chịu nhường ai. Cuối cùng, NSƯT Minh Huyền đã có hành động ném điện thoại xuống sàn và có lời lẽ không hay với đồng nghiệp.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

Sau sự việc, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã có đơn tố cáo NSƯT Minh Huyền tới lãnh đạo nhà trường, cáo buộc đồng nghiệp vi phạm đạo đức nhà giáo và có hành vi xúc phạm mình. Trong khi đó, bản thân NSƯT Minh Huyền cũng thừa nhận những hành động của mình là sai trái.

Ngày 12/1, Nhạc viện TP HCM đã tiến hành họp triệu tập hai bên để làm rõ vụ việc. Sau khi xem xét, nhà trường đã quyết định xử lý kỷ luật ở mức khiển trách đối với NSƯT Minh Huyền.

Tuy nhiên, theo nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, hình thức xử lý này vẫn chưa thỏa đáng. Cô cho rằng NSƯT Minh Huyền cần phải công khai xin lỗi mình trước mặt học sinh để đảm bảo tính răn đe và nghiêm khắc.

Về phần mình, lãnh đạo Nhạc viện TP HCM cũng thừa nhận hành vi của NSƯT Minh Huyền đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của nhà trường và làm suy giảm niềm tin của sinh viên với thầy cô. Họ đã yêu cầu giảng viên này cần nghiêm túc kiểm điểm và cam kết không tái phạm.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đã có văn bản chỉ đạo Nhạc viện TP HCM xử lý nghiêm vụ việc để đảm bảo hình ảnh nhà giáo. Hiện hai bên vẫn chưa thực sự hòa giải và khép lại được sự việc.

Ninh Phạm

Những tin tức khác có thể bạn quan tâm: