Quán Quân Rap Việt Mùa 1 Thách Thức Cả Giới Rap?

Sau một thời gian dài vắng bóng, Dế Choắt – Quán quân Rap Việt mùa 1 – bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội với một dòng trạng thái đầy gợi ý, khiến cộng đồng rapper Việt rộn ràng. “Đã lâu rồi chỉ nghe rapper khoe khoang bên ngoài, liệu có ai sẵn sàng thể hiện kỹ năng văn chương đích thực không? Nếu có, tôi muốn thử sức một trận,” anh chia sẻ.

Dòng status “gây sốt” của Dế Choắt

Bức post của Dế Choắt nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt tương tác. Trong vài ngày qua, tên tuổi của Dế Choắt đã tràn ngập mọi nơi trong cộng đồng rap. Nhiều người cho rằng anh đang tạo ra sự chú ý để chuẩn bị cho việc trở lại với sản phẩm mới. Tuy nhiên, một số người lại nêu ý kiến về việc Dế Choắt sau khi giành ngôi vị Quán quân Rap Việt không có hoạt động nổi bật, khiến cho sự xứng đáng của anh với danh hiệu đó trở nên mơ hồ. Mặc dù anh đã giành chiến thắng, nhưng danh tiếng của Dế Choắt hiện đã lụi tàn so với các rapper khác tham gia mùa đó như MCK, tlinh, 16 Typh, G Ducky,…

Nhiều người cũng đánh giá cao ý định của Dế Choắt, nhấn mạnh về việc một số rapper hiện nay chỉ tập trung vào việc “khoe khoang bề ngoài” mà không chú trọng vào kỹ năng cơ bản của rap. Có khán giả bênh vực rằng bản thân Dế Choắt không đang tạo ra bất kỳ cuộc “beef” nào, mà chỉ muốn đề xuất một “thách thức” cho những rapper quan tâm đến phần kỹ thuật gieo vần.

Quán quân Rap Việt mùa 1 – Dế Choắt

Tối 8/4, Godthic đã phản ứng trước, tấn công Dế Choắt thông qua một bản rap, nhưng nhanh chóng bị xóa do chứa nội dung phản cảm, thậm chí là có ý phân biệt vùng miền. Hành động này khiến Godthic và bản rap của anh bị chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng.

Ngay sau khi bản rap gây tranh cãi của Godthic được phát sóng và bị chỉ trích, Dế Choắt đã chia sẻ một đoạn video hướng dẫn cho những ai muốn tham gia thử thách gieo vần cùng anh. Điều này được coi như cách Dế Choắt “đề xuất” quy tắc cho trò chơi lần này.

Trong những ngày qua, nhiều rapper nổi tiếng khác như SMO, TỌI, S-Fury cũng đã có những động thái, ám chỉ về cuộc chiến với Dế Choắt và ra mắt các bản rap phản đối. Số lượng bản rap đáp trả Dế Choắt dường như sẽ tiếp tục tăng lên khi cuộc chiến trở nên gay cấn hơn.

Một trong những bản rap đáp lại Dế Choắt mà cộng đồng mạng đặc biệt chú ý là “Không Chăm Chút” của rapper ICD, Quán quân King of Rap mùa 1. Bản rap này hoàn toàn không chứa những lời tục tĩu, được khen ngợi về kỹ thuật gieo vần tinh tế từ Quán quân King of Rap. Lời rap trực tiếp nhắc đến Dế Choắt mà không kìm nén: “Bảo Dế Choắt mang ra đây cặp vần mà anh tự hào nhất. Để tôi thể hiện kỹ năng và dập tan một lần cho xem.” Nhiều người đã khẳng định rằng ICD đã “vượt mặt” Dế Choắt với bản rap “Không Chăm Chút” này, và chờ đợi xem Quán quân Rap Việt sẽ phản ứng ra sao.

Quán quân King of Rap – ICD

Trong một diễn biến khác, GDucky – Á quân Rap Việt mùa 1 – cũng đã đưa ra ý định tham gia vào cuộc chiến này. Trên trang cá nhân của mình, anh viết: “Sống hiền lành và tạo ra những bản nhạc văn minh thật tốt. Nhưng có khi lại quên đi bản chất của một rapper Battler (rapper chuyên đi battle) đó là gì?…” Nhiều người đã ngay lập tức trở nên háo hức về cuộc so tài giữa Quán quân và Á quân của mùa đầu tiên Rap Việt. Trong trận chung kết của năm đó, sau khi Dế Choắt giành chiến thắng, nhiều ý kiến cho rằng GDucky xứng đáng hơn với danh hiệu Quán quân. Đàn anh Rhymastic – cũng là HLV của Rap Việt mùa 2 – cũng đã lên tiếng ủng hộ, mong muốn GDucky tham gia vào cuộc chiến.

Như vậy, cuộc chiến giữa các rapper đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn, khi mỗi bản rap đều mang trong mình sức hút và sự độc đáo riêng.

Những tin tức khác có thể bạn quan tâm: