YG không thể giữ chân Lisa vì giá trị thương mại quá lớn?

Về vấn đề hợp đồng của BLACKPINK và YG Entertainment, đây đã trở thành một chủ đề nóng được thảo luận rộng rãi trong thời gian gần đây. Trên các mạng xã hội, không ngừng xuất hiện những đồn đoán và tin tức xoay quanh tình hình hợp đồng của các thành viên nhóm nhạc này. Cụ thể, có thông tin cho rằng Lisa sẽ ký hợp đồng với một hãng thu âm Mỹ, trong khi Rosé có thể sẽ tái ký với YG, và Jisoo cùng Jennie có thể sẽ thành lập công ty riêng. Những tin đồn này đã gây ra sự dao động trong giá cổ phiếu của YG, khiến các nhà đầu tư trở nên bất ổn, trong khi công ty chưa công bố bất kỳ thông tin chính thức nào.

Lisa Blackpink
Lisa Blackpink

Có nhiều ý kiến trái chiều từ cả người hâm mộ và chuyên gia trong ngành giải trí về tình hình này. Vào ngày 7/10, phóng viên giải trí Lee Jin Ho đã đưa ra quan điểm cho rằng YG đang gặp khó khăn trong việc ký kết hợp đồng cá nhân với các thành viên, đặc biệt là Lisa. Ông cho rằng giá trị thương mại “kỷ lục” của cô em út trong BLACKPINK là một trong những lý do khiến công ty không thể duy trì hợp đồng với cô. Một video của Lee Jin Ho nhanh chóng trở thành một đề tài nổi bật và leo lên vị trí số 1 trên trang tin tức giải trí Naver.

Theo Lee Jin Ho, Lisa đã có những bước tiến táo bạo, như biểu diễn tại một hộp đêm thoát y có tên Crazy Horse. Ông cho rằng nếu Lisa tái ký hợp đồng với YG, cô ấy sẽ gặp khó khăn trong việc tham gia vào các sự kiện như vậy.

Lisa

Cũng từ trước đó, đã có tin đồn rằng Lisa đã nhận được đề nghị hợp đồng mới trị giá 50 tỷ won (khoảng 900 tỷ đồng) từ một công ty giải trí ở Thái Lan. Tuy nhiên, theo Lee Jin Ho, giá trị thương mại của Lisa vượt xa con số đó, lên đến hơn 100 tỷ won (khoảng 1800 tỷ đồng). Ông lưu ý rằng vai trò của Lisa trong sự thành công toàn cầu của BLACKPINK không thể bỏ qua. Mặc dù Kpop đã nổi tiếng trên toàn cầu, nhưng việc đầu tư 100-200 tỷ won (khoảng 1800-3600 tỷ đồng) cho một thành viên vẫn là một thách thức lớn. Trong bối cảnh này, YG có vẻ không có lợi thế nào để giữ chân Lisa.

Thương hiệu BLACKPINK vẫn thuộc sở hữu của YG, và họ vẫn muốn giữ cả bốn thành viên đóng góp vào hoạt động nhóm, mặc dù họ thuộc các công ty khác nhau. Tuy nhiên, điều này không dễ dàng. Lee Jin Ho tiết lộ rằng các thành viên của BLACKPINK vẫn trân trọng cái tên BLACKPINK và có thể tiếp tục tham gia vào các chuyến lưu diễn. Tuy nhiên, họ đang tập trung vào hoạt động cá nhân hơn. Rất nhiều người hâm mộ hy vọng rằng BLACKPINK sẽ duy trì đội hình đầy đủ, nhưng với hợp đồng cá nhân của các thành viên sẽ có hiệu lực từ cuối năm nay hoặc năm sau, có thể sẽ khó để thấy đội hình đầy đủ của BLACKPINK trong vài năm tới.

Ngoài ra, một phóng viên giải trí đã tiết lộ rằng mối quan hệ trong nội bộ của BLACKPINK không còn giữ nguyên như trước đây. Ngoài công việc, họ ít nói chuyện cá nhân với nhau, điều này đã khiến nhiều người hâm mộ buồn lòng và lo lắng về tương lai của nhóm.

Những tin tức khác có thể bạn quan tâm: