ĐIỂM LẠI NƠI DIỄN RA 6 ĐÊM CONCERT TẠI SINGAPORE

Đến nay chỉ còn ít hơn hai tuần nữa, hàng ngàn người hâm mộ của Taylor Swift từ Việt Nam sẽ đổ về Singapore để tham dự một trong sáu buổi diễn trong chuỗi sự kiện The Eras Tour. Mặc dù không có cơ hội chào đón Taylor Swift trực tiếp tại quê nhà, nhưng concert này có thể được coi là sự kiện thu hút đông đảo người Việt nhất ở nước ngoài trong vài năm qua.

Lịch diễn nơi diễn ra 6 đêm concert Taylor Swift tại Singapore

Trước khi bước vào The Eras Tour và thế giới của Taylor Swift, hãy cùng khám phá về địa điểm diễn ra concert: Sân vận động Quốc gia Singapore. Sân vận động này nằm trong một khu đất rộng 35 hecta của khu liên hợp thể thao của Singapore. Nằm ở vị trí trung tâm, sân vận động này được bao quanh bởi nhiều công trình khác như Singapore Indoor Stadium, các sân vận động và sân tập nhỏ hơn. Đây là nơi tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao và nghệ thuật lớn nhất của Singapore, với sức chứa tối đa là 55 nghìn người trong khu vực khán đài.

Sân vận động này có kiến trúc hiện đại, với điểm nhấn là mái vòm có thể điều chỉnh linh hoạt theo tình hình thời tiết. Do đó, bất kể trời mưa hay nắng, khán giả tham dự các sự kiện tại đây cũng không cần phải quá lo lắng. Bên trong sân vận động có hệ thống điều hòa không khí để duy trì không khí ở mức dễ chịu, tương đối mát mẻ.

Sân vận động cũng có nhiều quầy bán đồ ăn và đồ uống, mặc dù giá cả ở đây thường cao hơn so với ngoài trời. Nhiều cửa hàng chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ và không nhận tiền mặt. Dựa trên kinh nghiệm cá nhân, việc mang theo các chai nhựa rỗng để hứng nước từ các vòi nước công cộng bên trong là một lời khuyên hữu ích.

Một số hình ảnh về sân vận động Quốc Gia Singapore

Với concert của Taylor Swift, mong đợi về sức chứa và doanh thu đã được thiết lập với các kỉ lục. Ban đầu, Taylor Swift chỉ dự kiến tổ chức 3 đêm (2-3-4/3), nhưng sau đó đã phải bổ sung thêm 3 đêm nữa (7-8-9/3) do sự quá tải với số lượng 22 triệu người xếp hàng online để mua vé. Vé cho 6 đêm diễn đã được mở bán vào ngày 7/7/2023 và bán hết sạch chỉ trong thời gian rất ngắn.

Đầu năm 2024, nhà tổ chức đã phải mở bán thêm các khu vực ở phía sau sân khấu, nhưng vẫn bán hết nhanh chóng. Đây là những khu vực chỉ có thể xem concert qua các màn hình LED lắp đặt ở phía sau, nhưng vẫn thu hút rất nhiều người mua vé. Dự kiến có từ 55 đến 60 nghìn khán giả sẽ tham dự mỗi đêm The Eras Tour. Theo ước tính chưa được xác nhận, 6 đêm diễn của Taylor Swift sẽ đón khoảng 350 nghìn khán giả từ khắp nơi trong khu vực Châu Á. Khán giả tại Singapore sẽ phải cạnh tranh với người hâm mộ Đông Nam Á, cũng như khán giả đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc,…

Taylor Swift

Trước năm 2024, Sân vận động Quốc gia Singapore đã tổ chức loạt concert của những nghệ sĩ hàng đầu thế giới. Coldplay đã diễn 6 đêm liên tiếp trong khuôn khổ Music of The Spheres World Tour vào tháng 1 và nhận được nhiều lời khen ngợi. Ed Sheeran, người bạn thân của Taylor Swift, cũng vừa kết thúc một đêm diễn trong Mathematics Tour vào giữa tháng 2. Đây đều là các tour diễn với quy mô lớn, với hệ thống kĩ thuật sân khấu thuộc hàng đầu thế giới hiện nay.

Trước đó, các nghệ sĩ như Mariah Carey, Châu Kiệt Luân, One Direction, Madonna, Foo Fighters, Backstreet Boys, Jason Mraz, Maroon 5, Billie Eilish, Westlife,… đã góp phần tạo nên danh tiếng của Sân vận động Quốc gia Singapore như “thánh địa” concert của Đông Nam Á. Điều này chưa kể đến những huyền thoại âm nhạc như Michael Jackson, Bon Jovi từng biểu diễn tại đây. Cả hai nhóm nhạc Kpop lớn nhất, BTS và BLACKPINK, cũng đã mang world tour của họ đến sân vận động này, tạo nên sự chú ý lớn.

Nhóm nhạc Coldplay trình diễn concert tại SVĐ Quốc Gia Singapore
Nhóm nhạc BLACKPINK trinhg diễn concert tại SVĐ Singapore

Mặc dù có sức chứa thấp hơn so với các sân vận động quốc gia ở Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia), Jakarta (Indonesia),… nhưng các ngôi sao vẫn ưa thích trình diễn tại Sân vận động Quốc gia Singapore vì trang thiết bị hiện đại và khả năng đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất.

Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất đến Sân vận động Quốc gia Singapore vẫn là tàu điện ngầm MRT. Với hệ thống giao thông công cộng phát triển, khán giả có thể dễ dàng di chuyển đến sân vận động thông qua ga Stadium (line màu cam, số hiệu CC6) – kết nối trực tiếp với khuôn viên sân vận động. Ngoài ra, ga Kallang (line xanh lá, số hiệu EW10) cũng là một lựa chọn thuận tiện, mặc dù xa hơn một chút. Các phương tiện di chuyển khác như xe bus, taxi, và xe công nghệ cũng rất tiện lợi.

Dự kiến, concert của Taylor Swift sẽ kết thúc vào khoảng 23h00 hoặc muộn hơn. Hệ thống MRT của Singapore thường bố trí các tuyến tàu trễ hơn bình thường trong các sự kiện lớn như thế này để giúp khán giả di chuyển thuận lợi. Đa số khán giả sẽ quay lại ga điện ngầm Stadium (line màu cam) để trở về khách sạn. Mặc dù điều này có thể dẫn đến tình trạng quá tải tại ga Stadium khi hàng chục nghìn người hội tụ, nhưng với sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ tình nguyện viên và hệ thống phân luồng khoa học, việc lên tàu điện ngầm sẽ không mất quá nhiều thời gian, miễn là khán giả tuân thủ hướng dẫn của nhân viên. Một lời khuyên nhỏ là thay vì chật vật ở ga Stadium, bạn hoàn toàn có thể đi bộ khoảng 15 phút đến ga kế tiếp là Mountbatten để bắt tàu về khách sạn.

Ninh Phạm

Những tin tức khác có thể bạn quan tâm: