Tượng đài của Indie Việt, Ngọt chính thức dừng biểu diễn?

Vào chiều ngày 19/3, ban nhạc Ngọt đã gây ra một cơn sóng chấn động trên mạng xã hội khi đưa ra thông báo bất ngờ về việc họ sẽ dừng biểu diễn. Trên trang cá nhân của mình, nhóm đã chia sẻ: “Ngọt chính thức quyết định dừng biểu diễn kể từ hôm nay. Xin cảm ơn mọi người rất nhiều! Đây là một chặng đường đáng nhớ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện album cuối cùng của Ngọt”. Thông điệp này được xem như lời chia tay của Ngọt gửi đến khán giả, người hâm mộ đã dành tình cảm cho ban nhạc suốt thời gian qua.

Ngọt tuyên bố ngừng biểu diễn

Bài đăng này ngay lập tức thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, với gần 2000 lượt bình luận và gần 1000 lượt chia sẻ. Đa số mọi người đều cảm thấy bất ngờ và hoang mang, hy vọng rằng đó chỉ là một trò đùa. Tuy nhiên, một số người vẫn tỏ ra lo lắng và cảm thấy bất an, với nghi ngờ rằng đây có thể chỉ là một trò “troll troll Việt Nam” từ Ngọt. Lập tức, cộng đồng đã bày tỏ sự quan tâm đến việc liệu ban nhạc có ý định “hủy hợp đồng” với các chương trình diễn sắp tới hay không, nhất là khi còn có 3 buổi diễn cùng với “Những thành phố mơ màng” trong tháng 4, tháng 5 và tháng 6. Thậm chí, người quản lý fanpage của “Những thành phố mơ màng” cũng đã tham gia vào cuộc trao đổi với sự tò mò về tình hình của ban nhạc.

Ngọt là một ban nhạc pop rock nổi tiếng tại Việt Nam, gồm 4 thành viên: Vũ Đinh Trọng Thắng (hát, guitar đệm), Phan Việt Hoàng (guitar bass), Nguyễn Hùng Nam Anh (trống) và Hoàng Chí Trung (keyboard). Từ khi thành lập vào năm 2013 tại Hà Nội, Ngọt nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng âm nhạc dưới lòng đất trên khắp cả nước, thông qua các bản thu âm lan truyền trên mạng xã hội. Ban nhạc đã trở thành một trong những nghệ sĩ tiêu biểu trong dòng nhạc indie của Việt Nam.

Band nhạc Ngọt

Cuối năm 2022, Ngọt đã ra mắt album phòng thu thứ tư mang tựa đề “Gieo”, với 11 ca khúc mới. Bìa album được thiết kế bởi nghệ sĩ đồ họa Duy Đào, người đã được đề cử Giải Grammy cho hạng mục Thiết kế Album Đẹp Nhất. Thành tựu này cũng đã giúp Duy Đào trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được đề cử cho giải thưởng danh giá này.

Những tin tức khác có thể bạn quan tâm: