Ngày 30/5, chương trình Chuyển động 24h của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phát sóng phóng sự phản ánh việc công ty J97 Entertainment – đơn vị quản lý ca sĩ Jack – không giao lightstick cho người hâm mộ dù đã mở bán gần một năm. Theo nội dung chương trình, công ty này được cho là đã bán khoảng 3.600 chiếc lightstick với mức giá 997.000 đồng/chiếc, tương đương tổng số tiền khoảng 3,6 tỷ đồng, nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu giao hàng cho khách.
Phóng sự ghi nhận ý kiến của hai khán giả từng đặt mua lightstick nhưng không nhận được sản phẩm. Cả hai đều cho biết đã liên hệ yêu cầu hoàn tiền nhưng không nhận được phản hồi từ phía ca sĩ Jack hay công ty quản lý. Luật sư tham gia chương trình nhận định, việc không thực hiện đúng cam kết về thời gian và phương thức cung cấp sản phẩm là hành vi vi phạm nghiêm trọng quyền lợi người tiêu dùng.

Trước phản ánh của VTV, tối cùng ngày, đại diện J97 Entertainment lên tiếng phủ nhận thông tin công ty đã thu về 3,6 tỷ đồng từ việc bán lightstick. Người này cho biết, con số 3.600 chỉ là số lượng dự kiến mở bán được công bố trên fanpage, không phản ánh chính xác số đơn đặt hàng thực tế. “Chúng tôi chưa từng đưa ra con số cụ thể về doanh thu hay số lượng lightstick bán ra. Thông tin đang bị hiểu nhầm nghiêm trọng”, đại diện của Jack nói với báo Tiền Phong.
Phía công ty cũng cho rằng phóng sự của VTV mang tính một chiều và thiếu sự kiểm chứng từ người trong cuộc. “Giá mà chương trình liên hệ với chúng tôi, công ty sẵn sàng cung cấp thông tin đầy đủ để khán giả có cái nhìn đa chiều, khách quan hơn”, đại diện truyền thông của Jack chia sẻ.
Tuy nhiên, trái với lời khẳng định trên, VTV trong bản tin Chuyển động 24h cho biết họ đã chủ động liên hệ với số điện thoại được đăng tải trên fanpage của J97 Entertainment để xin phỏng vấn. Tuy nhiên, người đại diện phía công ty khi đó khẳng định “không tiếp nhận bất kỳ cuộc phỏng vấn nào từ báo chí hay các đài truyền hình”, khiến nhóm sản xuất không thể tiếp cận thông tin từ phía doanh nghiệp trước khi lên sóng.
Về nguyên nhân chậm trễ giao hàng, đại diện công ty Jack thừa nhận đã thu tiền trước từ một số người hâm mộ, song lý giải việc chưa thể giao hàng là do nhiều yếu tố khách quan. Cụ thể, lightstick đang được sản xuất theo tiêu chuẩn cao, nhưng phía đơn vị sản xuất liên tục phải chỉnh sửa do chưa đáp ứng yêu cầu chất liệu. Bên cạnh đó, quy trình nhập khẩu chính ngạch cũng kéo dài và phát sinh nhiều thủ tục khiến tiến độ giao hàng bị ảnh hưởng.
Phía J97 Entertainment cho biết công ty không trốn tránh trách nhiệm và đã hoàn tiền cho những khách hàng gửi yêu cầu qua email hoặc nhắn tin trên fanpage. Riêng với hai khán giả xuất hiện trong bản tin VTV, công ty gửi lời xin lỗi và cam kết sẽ hoàn tiền ngay khi tiếp nhận lại yêu cầu.
“Chúng tôi rất tiếc khi để xảy ra sự cố khiến một số khán giả có trải nghiệm không tốt. Nhưng xin khẳng định, không phải đến khi phóng sự phát sóng, công ty mới giải quyết. Từ trước đó, chúng tôi đã tiến hành hoàn tiền cho các trường hợp liên hệ hợp lệ”, đại diện J97 nói thêm.
Ngoài ra, đại diện công ty nhấn mạnh sự việc lần này cùng những thông tin chưa kiểm chứng từ truyền thông đã ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp và danh dự của nghệ sĩ. “Jack chọn cách im lặng suốt thời gian dài trước nhiều thông tin không chính xác. Nhưng chúng tôi tin rằng, sự kiên nhẫn của fan sẽ được đền đáp khi phiên bản hoàn chỉnh nhất của lightstick ra mắt trong thời gian tới”, đại diện công ty chia sẻ.
Được biết, vụ việc liên quan đến lightstick diễn ra trong bối cảnh ca sĩ Jack đang vướng vào vụ kiện liên quan đến tranh chấp xác định cha – con với cô gái tên Trần Nguyễn Thiên An. Sáng 30/5, Tòa án Nhân dân TP. Thuận An (Bình Dương) xác nhận đã thụ lý vụ án hôn nhân gia đình giữa nguyên đơn Trịnh Trần Phương Tuấn (Jack) và bị đơn Thiên An.
J97 Entertainment công bố mở bán lightstick từ tháng 8/2024 với thiết kế màu đen – vàng, nổi bật với chữ “J”. Ngay từ thời điểm ra mắt, sản phẩm đã gây tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều, từ khen ngợi thiết kế đến hoài nghi về cách tổ chức và quản lý hoạt động kinh doanh của công ty.