TÁC PHẨM MỚI CỦA HUẤN LUYỆN VIÊN RAP VIỆT MÙA 3 BỊ CHỈ TRÍCH TỤC TĨU, TIÊU CỰC

Chiều 28/12, phía rapper B Ray thông báo đã gỡ bỏ video ca khúc “Để ai cần” khỏi kênh YouTube sau những phản ứng tiêu cực từ công chúng. Bản rap này được anh trình diễn tại sự kiện âm nhạc hồi đầu tháng 12 vừa qua.

B Ray trình diễn vào đêm ca nhạc tối ngày 19/12

Theo nhiều người, ca từ trong đoạn rap chứa đựng ngôn từ thiếu văn minh, cùng những câu có hàm ý tiêu cực về người phụ nữ. Cụ thể, rap có đoạn: “Anh mong mỗi lần em leo cầu thang là chân bị hụt…”, hay “Chúc em qua đời thanh thản…”. Dù được cho là theo thể loại diss (chế nhạo đối thủ), phong cách này vẫn bị đánh giá thiếu tinh tế.

Câu chuyện một lần nữa đặt ra vấn đề trách nhiệm của các nghệ sĩ đối với công chúng. Bên cạnh quyền sáng tác được tôn trọng, rapper cũng cần ý thức được tầm ảnh hưởng của mình, nhất là với giới trẻ.

B Ray là một trong 4 vị Huấn Luyện Viên của Rap Việt mùa 3

Về phía cơ quan quản lý, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đang chỉ đạo kiểm tra sự việc. Trường hợp đúng như phản ánh, có thể B Ray sẽ bị xử phạt hành chính.

Hy vọng rằng scandal lần này sẽ là bài học cho cả rapper B Ray lẫn các đồng nghiệp trong việc nâng cao ý thức và trách nhiệm xã hội. Điều này sẽ giúp bộ môn rap ngày càng phát triển lành mạnh, đóng góp tích cực cho âm nhạc Việt Nam.

Rapper B Ray (tên thật Trần Thiện Thanh Bảo) là một nghệ sĩ trẻ tuổi đầy triển vọng của làng rap Việt. Sinh ra và lớn lên tại Mỹ, anh sớm bén duyên với rap từ năm 14 tuổi và quyết định theo đuổi đam mê âm nhạc khi về nước. Trải qua nhiều sóng gió với lối sáng tác từng bị chỉ trích, B Ray đã dần trưởng thành và tiết chế hơn. Hiện tại, anh được biết đến qua loạt hit đình đám như Ex’s Hate Me, Đen đá không đường… và vai trò huấn luyện viên của chương trình Rap Việt. Câu chuyện về B Ray cho thấy một hành trình dần hoàn thiện bản thân để trở thành rapper chuyên nghiệp và có trách nhiệm với công chúng. Chặng đường phía trước của anh còn rất dài để tiếp tục khẳng định tài năng và cống hiến nhiều hơn nữa cho làng nhạc Việt.

Ninh Phạm

Những tin tức khác có thể bạn quan tâm: