Nhóm Anh Tài Xương Rồng hóa thân thành 4 cựu chiến binh – Anh trai vượt ngàn chông gai

Trong vòng Công diễn 1 của chương trình “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai,” 4 tài năng gồm Duy Khánh, Bùi Công Nam, Thanh Duy và Thiên Minh đã cùng nhau tạo nên nhóm Nhà Xương Rồng. Họ mang đến một bản mashup đầy cảm xúc giữa hai ca khúc “Trở Về” và “Áo Mùa Đông,” hóa thân thành những cựu chiến binh lạc quan, yêu đời, tận hưởng cuộc sống tự do thời bình.

Đặc biệt, ngày lên sóng vòng Công diễn 1 trùng vào ngày 27/7 – Ngày Thương binh liệt sĩ, càng làm cho phần trình diễn của Nhà Xương Rồng thêm ý nghĩa. Việc vòng Công diễn 1 bị dời lịch phát sóng một tuần lại khiến tiết mục này rơi đúng vào ngày này, thật đúng là “thiên thời – địa lợi – nhân hòa”!

Nhóm “Nhà Xương Rồng” bao gồm 4 anh tài: Duy Khánh, Bùi Công Nam, Thanh Duy và Thiên Minh

4 anh tài đã dẫn dắt khán giả vào bối cảnh hào hùng, khí thế dân tộc trong ca khúc “Áo Mùa Đông” bằng ngôn ngữ âm nhạc thính phòng, cải lương và kết hợp với giai điệu hiện đại. Hình ảnh “người thiếu niên thuở nào” – người chiến sĩ cách mạng khoác màu áo lính và chiếc áo trấn thủ đầy khí phách, can trường khi chiến đấu vì hòa bình dân tộc, đã được tái hiện một cách sống động.

Tìm về những tư liệu cội nguồn gắn liền với ca khúc “Áo Mùa Đông” những năm 1946, chiếc áo trấn thủ trở thành biểu tượng cho tình quân dân, tình đoàn kết dân tộc, và tình cảm hậu phương dành cho chiến sĩ nơi tiền tuyến. Lấy cảm hứng từ biểu tượng này, Duy Khánh, Bùi Công Nam, Thanh Duy và Thiên Minh mong muốn đại diện cho người trẻ để thể hiện lòng yêu nước, tình cảm hậu phương dành cho quân dân, và lòng biết ơn sâu sắc đến sự hy sinh của thế hệ đi trước, những người đã đặt sinh mệnh nơi chiến trường để mang lại hòa bình cho dân tộc.

“Chúng ta đều là người Việt Nam kiên cường, bất khuất. Chúng ta đang thừa hưởng sự tự do, điều tuyệt vời mà ông cha ta đã hy sinh để mang lại,” thủ lĩnh Duy Khánh, đại diện Nhà Xương Rồng, xúc động chia sẻ trên sân khấu.

Trước đó, khi nhận bản mashup “Trở Về” – “Áo Mùa Đông” cho công diễn đầu tiên, cả 4 anh tài đều lo lắng vì đánh giá đây là ca khúc rất khó làm mới và không quá phổ biến. Việc nắm bắt các điểm mấu chốt để tạo ra tác phẩm âm nhạc dành cho khán giả trẻ là một thử thách lớn.

Là nhóm trình diễn cuối cùng và đối mặt với một đề bài “không ai dám nhận,” Nhà Xương Rồng đã mang lại một màn biểu diễn ấn tượng, lội ngược dòng từ thế khó để vươn lên dẫn đầu nhờ điểm hỏa lực được khán giả bình chọn trong vòng Công diễn 1.

Những tin tức khác có thể bạn quan tâm: