Những Tác Phẩm Của Đen Vâu Những Năm Gần Đây Chỉ Để Đoán Đề Thi Văn Của Kỳ Thi THPT Quốc Gia?

Đen Vâu đã phát hành MV mới mang tên “FRIENDSHIP” vào tối ngày 25/6. Ca khúc này tập trung vào chủ đề tình bạn, với sự tham gia của dàn đồng ca gồm những người bạn của Đen, tạo nên một bản hòa ca ấm áp, vui tươi và mang đến năng lượng tích cực cho người nghe. Đúng với phong cách quen thuộc của Đen Vâu, MV “FRIENDSHIP” không quá chú trọng vào sự phức tạp của bối cảnh hay đạo cụ, mà lại nổi bật nhờ hình ảnh đầy chất thơ – lần này là hình ảnh một người đàn ông kéo thuyền giữa đồi cát mênh mông.

“FRIENDSHIP” là một sản phẩm được Đen Vâu chăm chút kỹ lưỡng, giữ nguyên nét đặc trưng của anh từ trước đến nay. Tuy vậy, về mặt âm nhạc, ca khúc này vẫn chưa thực sự tạo ra sự bứt phá hay mới lạ so với những tác phẩm trước đó của anh. Phần hình ảnh, mặc dù vẫn đậm chất Đen Vâu, nhưng có lẽ chưa đạt được độ sáng tạo cao như một số MV trước đây, khiến cho tổng thể MV chưa thực sự “bùng nổ”.

Sau gần 4 ngày ra mắt, MV “FRIENDSHIP” hiện đang giữ vị trí thứ 6 trong danh sách trending trên YouTube, với gần 2 triệu lượt xem và khoảng 112 nghìn lượt thích. So với các sản phẩm ra mắt cùng thời điểm, đây không phải là kết quả tồi. Tuy nhiên, nhìn vào các con số này cùng mức độ thảo luận và chia sẻ, có thể thấy rằng “FRIENDSHIP” chưa phải là một sự trở lại bùng nổ của Đen Vâu.

“FRIENDSHIP” của Đen Vâu đạt Top 6 thịnh hành với hơn 1,7 triệu lượt xem

Hiện tại, vị trí số 1 trending vẫn thuộc về Sơn Tùng với ca khúc “Đừng Làm Trái Tim Anh Đau”. Đen Vâu là một trong những đối thủ có khả năng “soán ngôi” này, nhưng với tình hình hiện tại, dường như Sơn Tùng sẽ tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong thời gian tới, cho đến khi ca khúc này đạt giới hạn xuất hiện tối đa trong tab thịnh hành (37 ngày).

Dù sao đi nữa, khán giả vẫn luôn dành tình cảm và sự ủng hộ cho Đen Vâu với một sản phẩm mang thông điệp nhẹ nhàng, văn minh. Tuy nhiên, sự kỳ vọng vào một sự đột phá từ nam rapper dường như vẫn chưa được đáp ứng trong lần này. Đáng chú ý, thời điểm phát hành MV “FRIENDSHIP” trùng khớp với kỳ thi THPT Quốc gia.

 

Mỗi khi Đen Vâu ra mắt sản phẩm mới, không chỉ khán giả mà cả các sĩ tử chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia cũng đặc biệt quan tâm. Lý do là vì các tác phẩm của Đen thường được cho là có liên quan đến đề thi Ngữ Văn, với tỉ lệ đoán trúng khá cao trong những năm gần đây. Điều này đã khiến nhiều sĩ tử đặt niềm tin vào ca khúc mới của Đen mỗi khi mùa thi đến gần.

Tuy nhiên, qua từng năm, việc này đã trở thành một “con dao hai lưỡi”. Các sản phẩm ra mắt trong dịp này của Đen Vâu thường bị biến thành chủ đề để đoán đề thi môn Văn hơn là được đánh giá về chất lượng âm nhạc. Trong phần bình luận trên YouTube cũng như trên các trang cộng đồng, đa phần là những bình luận về việc đoán đề thi, rất ít nhận xét về chất lượng của sản phẩm. Điều này khiến một số khán giả tự hỏi: Đen Vâu tung nhạc ra để công chúng thưởng thức hay chỉ để làm diễn đàn bàn luận về đề thi Ngữ Văn?

Những tin tức khác có thể bạn quan tâm: