Tiến Luật kể về thời kì khó khăn, nhận cát xê chỉ vài chục nghìn để đóng vai quần chúng

Trong những năm gần đây, Tiến Luật đã không ngừng tham gia vào các dự án phim đạt doanh thu cao, gây tiếng vang trong ngành công nghiệp điện ảnh. Khán giả sắp được gặp gỡ anh trong bộ phim “Đất Rừng Phương Nam,” và vai diễn này đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong hình tượng của Tiến Luật sau hàng loạt vai diễn hài nổi tiếng của anh.

Diễn viên Tiến Luật

Mặc dù có nhiều cơ hội tham gia vào chương trình truyền hình, Tiến Luật chọn tham gia vào rất ít chương trình mỗi năm, vì anh lo sẽ khiến khán giả chán ngấy. Trong số những lựa chọn của anh, “Đệ nhất mưu sinh” đã nhận được sự đồng tình ngay lập tức. Anh cho biết, anh cảm động và đồng cảm với giá trị nhân văn mà chương trình mang lại.

Tiến Luật chia sẻ, “Tôi đã từng trải qua thời kỳ khó khăn, khi bắt đầu sự nghiệp, tôi phải vật vã kiếm tiền từng đồng để tự nuôi sống mình. Thế nên, khi tôi xem “Đệ nhất mưu sinh,” tôi đã ngay lập tức có mối liên kết với những con người bình dị, đơn giản, hết lòng làm việc để tạo ra giá trị cho cuộc sống.”

Tiến luật

Anh cũng tiết lộ những thời kỳ khó khăn khi anh không có nhiều thu nhập khi mới bước chân vào ngành nghệ thuật. Anh nhớ lại rằng, không có tiền để mua xăng, anh đã phải đẩy xe đạp đến nơi làm việc và phải vá bánh xe 5 lần trên đường đến sân khấu vì lốp xe đã mòn hết mà anh không có tiền để mua bánh xe mới.

 

Tuy nhiên, mỗi khi có cơ hội làm việc, Tiến Luật luôn nỗ lực hết mình, dù tiền lương không nhiều cũng không lên tiếng than phiền. Anh còn nhớ, “Tôi từng nhận vai diễn vai quần chúng trong phim “Hàn Mặc Tử” và anh vui đến mức không thể ngủ. Tôi đã chuẩn bị cắt tóc, đổ xăng để đến phim trường, sau đó chờ từ 5h30 sáng đến 16h chiều để quay cảnh quỳ trong nhà thờ.”

Và vì cần tiền, Tiến Luật đã làm mọi công việc để kiếm sống, từ phát tờ rơi cho sân khấu, trình diễn rối cạn, làm rối lùn… bất kể công việc nào kiếm được tiền một cách đứng đắn, anh đều đã thử.

Anh chia sẻ, “Trong những thời kỳ đó, tôi đã trải qua nhiều trải nghiệm, từ diễn trên sân khấu cho giới thượng lưu đến diễn tại những xóm dân nghèo, đeo hai lớp đồ hóa trang nóng bức, diễn hai tiếng trước đám đông. Khi đó, tôi cảm thấy vất vả, nhưng khi nhìn lại, tôi thấy đó là những trải nghiệm quý báu, giúp tôi trưởng thành và trân trọng hơn cuộc sống này.”

Với sự hỗ trợ của các đàn anh đàn chị trong ngành, Tiến Luật dần có cơ hội tỏa sáng. Nhìn lại những thời kỳ khó khăn, anh cảm thấy rằng đó là những trải nghiệm quý báu, giúp anh trưởng thành và trân trọng hơn cuộc sống này.

Mùa 2 của chương trình truyền hình “Đệ Nhất Mưu Sinh” sẽ chính thức lên sóng với sự tham gia của Tiến Luật và Huy Khánh trong vai trò người chơi chính, lúc 20h30 ngày 14/10/2023 trên kênh VTV9.

Những tin tức khác có thể bạn quan tâm: