Rộ tin vợ ca sĩ Khánh Phương bị cơ quan chức năng tạm giữ khẩn cấp

Thông tin về vụ việc nữ doanh nhân Vũ Thị Thúy, cũng là vợ của nam ca sĩ Khánh Phương, bị cơ quan công an Hà Nội tạm giữ để điều tra đã khiến cộng đồng mạng rộn ràng.

Vào sáng ngày 7/9, trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin liên quan đến việc bà Vũ Thị Thúy (40 tuổi, quê Thanh Hóa), Tổng giám đốc điều hành Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam, đã bị tạm giữ để điều tra bởi Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP. Hà Nội.

Bà Vũ Thị Thuý - Vợ ca sĩ Khánh Phương
Bà Vũ Thị Thuý – Vợ ca sĩ Khánh Phương

Theo báo Dân Trí, bà Thúy bị tạm giữ do nghi ngờ về việc thông tin liên quan đến Công ty Nhật Nam và các dự án bất động sản có liên quan đã bị sai lệch và được sử dụng để kêu gọi huy động vốn từ các cá nhân khác. Sau đó, tiền này đã được sử dụng để trả lãi cho các cá nhân khác và có thông tin rằng đã có số tiền đặc biệt lớn bị chiếm đoạt. Bà Thúy đang bị điều tra theo Khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, theo các tờ báo lớn đăng tin đã tiết lộ thông tin về việc doanh nhân Vụ Thị Thúy đã kêu gọi huy động vốn từ các cá nhân đầu tư trong một chương trình góp vốn kéo dài 12 tháng. Chương trình này cho phép các cá nhân đầu tư vào căn hộ cao cấp thuộc một dự án tại quận Hà Đông, Hà Nội do Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam làm chủ đầu tư.

Ca sĩ Khánh Phương và vợ
Ca sĩ Khánh Phương và vợ

Các nhà đầu tư cần đóng góp ít nhất là 1 tỷ đồng và có thể lên đến 10 tỷ đồng, với lãi suất 3% mỗi tháng cộng quyền mua căn hộ trong dự án. Điều này có nghĩa là nếu một nhà đầu tư đầu tư 5 tỷ đồng, họ sẽ nhận được 150 triệu đồng tiền lãi mỗi tháng và sau 12 tháng, tổng số tiền lãi lên đến 1,8 tỷ đồng. Căn hộ cao cấp có giá từ 5 tỷ đồng đã được giảm còn 3,2 tỷ đồng sau khi trừ đi số tiền đã nhận.

Ngoài ra, Công ty Nhật Nam còn kêu gọi đầu tư từ 10 triệu đồng đến 25 tỷ đồng và hứa trả “phần chia lợi nhuận” hàng ngày trong 24 tháng. Tuy nhiên, sau một thời gian, công ty này đã ngừng trả lợi nhuận và thậm chí không thực hiện cam kết trả tiền, khiến các nhà đầu tư lo lắng và tìm cách chất vấn.

Những tin tức khác có thể bạn quan tâm: