ĐÊM LIVESHOW 6 “VIETNAM IDOL 2023” ĐÃ KẾT THÚC VÀ LỘ DIỆN 5 THÍ SINH TIẾN VÀO CHUNG KẾT

Đêm Liveshow cuối cùng của Vietnam Idol 2023 đã chính thức khép lại và đã tìm ra 5 thí sinh tiến vào vòng chung kết. Trước đó, tại Liveshow 5 vào ngày 7/10 vừa qua, thí sinh Thanh Thảo (Muộii) đã được Ban giám khảo sử dụng quyền giải cứu của mình để giúp cô quay lại đường đua, việc đó đồng nghĩa với việc vào Liveshow cuối cùng này, sẽ buộc phải có 2 thí sinh dừng cuộc chơi. Đặc biệt, tại Liveshow lần này, chính các giám khảo là người lựa chọn ca khúc trình diễn cho các thí sinh.

Vietnam Idol 2023 Liveshow 6

Đêm thi bắt đầu với màn trình diễn ấn tượng của Diễm Hằng với ca khúc “Lời Tỏ Tình Dễ Thương” , sáng tác bởi nhạc sĩ Ngọc Sơn. Thí sinh này đã tiếp tục thể hiện sự đa dạng và sáng tạo trong cách biểu diễn. Bản phối âm mới lạ nhưng vẫn giữ được tinh thần của bài hát gốc, cho thấy khả năng hát của Diễm Hằng. BGK đánh giá cao màn trình diễn này và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thậm chí đã gợi ý hợp tác với cô trong một dự án phim với tư cách đạo diễn.

Vũ Hiền Hellen tiếp tục thể hiện sự chuyên nghiệp và tinh tế qua ca khúc “Mơ” của Vũ Cát Tường. Cô đã khéo léo thể hiện chất giọng nội lực và tạo ra một màn trình diễn đầy cảm xúc. Thí sinh này đã nhận được lời khen từ BGK, trong đó ca sĩ Mỹ Tâm khuyên cô tiếp tục phát triển tài năng của mình.

Cô nàng được giải cứu tại vòng trước, Thanh Thảo (Muộii) được BGK lựa chọn cho ca khúc “Chờ Người Nơi Ấy” – một bản OST nổi tiếng từ phim “Mỹ Nhân Kế” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Thanh Thảo đã thể hiện một phần thi đầy cảm xúc, khác biệt so với các lần trước. BGK đã thử thách cô bằng việc sử dụng bản phối âm với các đoạn nâng tone liên tục, tạo sự kịch tính cho bài hát và cô đã không làm mọi người thất vọng khi đã trình bày xuất sắc mà trình diễn của mình, giúp cô có tấm vé cuối cùng vào vòng chung kết Vietnam Idol 2023.

Màn trình diễn của thí sinh Thanh Tháo (Muộii)

“Hoàng tử Ballad” Lâm Phúc tiếp tục thể hiện sự ưu việt trong thể loại này với ca khúc “Trái Tim Em Cũng Biết Đau” của Mr.Siro. Màn trình diễn này đầy cảm xúc và mạnh mẽ, đánh bại khó khăn của đoạn cao trào. BGK đã đánh giá cao sự thể hiện của Lâm Phúc và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng khuyên anh nên phát triển thế mạnh này.

BGK có chia sẻ rằng, ban đầu họ có ý giao cho Hà Minh ca khúc “Ngày Chưa Giông Bão,” nhưng sau đó đã thay đổi quyết định vì thấy rằng ca khúc này đòi hỏi rất nhiều sự trải nghiệm, quá khó đối với giọng hát trẻ của thí sinh, một cô gái mới chỉ 19 tuổi. Thay vào đó “Mascara” chính là sự thay thế hoàn hảo cho Hà Minh trong đêm Liveshow 6 Vietnam Idol.

Về phía Hà An Huy ca khúc anh được BGK lựa chọn là “Dạ Vũ” của Tăng Duy Tân và gây ấn tượng khi trổ tài chơi guitar trên sân khấu Vietnam Idol lần đầu tiên. Hà An Huy đã được chính giám khảo Huy Tuấn đánh giá rất cao về màn trình diễn này của anh và mong có thể thấy ở anh phong cách này nhiều hơn nữa trong tương lai.

Gây bất ngờ nhất là Xuân Định K.Y với ca khúc “Chim Sáo Ngày Xưa” và thể hiện hoàn toàn bằng chất giọng Huế đặc trưng của mình. BGK đánh giá cao khả năng mang âm hưởng dân gian của thí sinh này và ca sĩ Mỹ Tâm đã thể hiện sự phấn khích đặc biệt đối với màn trình diễn của Xuân Định.

Xuân Định K.Y trổ tài hát giọng Huế với ca khúc “Chim sáo ngày xưa”

Sau đêm liveshow 6, thí sinh Vũ Hiền Hellen và Diễm Hằng Lamoon là hai thí sinh phải dừng cuộc chơi. Top 5 thí sinh chính thức tiến vào chung kết của Vietnam Idol 2023 bao gồm Hà An Huy, Hà Minh, Xuân Định, Thanh Thảo, và Lâm Phúc. Cuộc cạnh tranh trở nên gay gắt hơn bao giờ hết trong hành trình tìm kiếm ngôi vị quán quân của mùa giải năm nay.

Ninh Phạm

Những tin tức khác có thể bạn quan tâm: