Quán quân Sao Mai Lan Quỳnh: Lời xin lỗi đầy thách thức

Cả làng nhạc Việt đang rúng động vì một bài đăng của ca sĩ Đinh Trang, trong đó cô tiết lộ về ba nghệ sĩ trẻ đã nói xấu và miệt thị mình trong một nhóm chat trên Facebook. Đáng tiếc, trong nhóm chat này còn có quán quân Sao Mai 2022, Lan Quỳnh – người đã từng được Đinh Trang giúp đỡ trong quá trình thi.

Ca sĩ Đinh Trang bị những nghệ sĩ trẻ miệt thị, bôi xấu.
Ca sĩ Đinh Trang bị những nghệ sĩ trẻ miệt thị, bôi xấu.

Trong buổi trò chuyện, ngoài Lan Quỳnh, còn có các ca sĩ Minh Mẫn, Hà My và một kiến trúc sư, họ đã thảo luận về Đinh Trang bằng những lời không đúng mực và thiếu tôn trọng. Đinh Trang, sau hai lần sinh nở, đã thừa nhận sức khỏe yếu dần và giọng hát của cô bị ảnh hưởng. Cô đã sẵn sàng tiếp thu ý kiến xây dựng về màn trình diễn của mình, nhưng cô cảm thấy một số nghệ sĩ trẻ đã lợi dụng cơ hội này để mỉa mai và chỉ trích cô.

Lan Quỳnh Sao mai 2022
Lan Quỳnh Sao mai 2022

Vào tối ngày 30/9, Đinh Trang tổ chức một mini show để đánh dấu sự trở lại, đây cũng là nguồn gốc của cuộc lùm xùm. Cô cho biết: “Tôi thấy cô học trò của mình ngồi dưới theo dõi tôi từ đầu đến cuối một cách thầm lặng – đó là Lan Quỳnh. Lúc đó, tôi đã kỳ vọng rằng học trò cũ sẽ đến và động viên tôi, nhưng khi chương trình kết thúc, em đứng dậy và ra đi mà không nói một lời chào hỏi. Sau đó, tôi phát hiện các dòng tin nhắn của nhóm kín Operaphillia, họ thảo luận, quyết định ai sẽ xem tôi biểu diễn. Quỳnh quay và gửi vào nhóm những đoạn sạn của tôi, sau đó cả mấy cô học trò cũ và anh L.V.H bình luận và phê phán về tôi như đã nói.”

Đinh Trang đã chia sẻ hình ảnh các tin nhắn bị chỉ trích mà Lan Quỳnh và Minh Mẫn đã gửi trong nhóm chat, với những lời cay đắng. Cô nhấn mạnh rằng những người này là những người mà cô đã kỳ vọng và tâm huyết, và đã không thu học phí từ họ. Cô đề nghị rằng tôn trọng quyền khen chê là quan trọng, nhưng trao đổi về chuyên môn nên diễn ra trong bầu không khí tích cực và lịch lãm, thay vì nghệ sĩ trẻ nói xấu, mỉa mai người đàn anh, đàn chị và các thầy cô.

Cô cũng đưa ra bằng chứng rằng cả Lan Quỳnh và Minh Mẫn đã từng xin cô giúp đỡ về sản phẩm âm nhạc và đã nhận lời khuyên từ cô. Vào ngày 20/11/2022, Minh Mẫn còn gửi tin nhắn cảm ơn Đinh Trang và xem cô là “hơn cả một người thầy, là người truyền cảm hứng”.

Dưới bài đăng của Đinh Trang, nhiều đồng nghiệp đã chia sẻ và ủng hộ cô, thể hiện sự trung thực và đạo đức của cô. Tuy nhiên, tài khoản cá nhân của Lan Quỳnh và một số thành viên trong nhóm chat đã bị khóa sau bài đăng của Đinh Trang. Sáng ngày 13/10, Lan Quỳnh mở lại tài khoản và xin lỗi công chúng vì “những thông tin đã gây ảnh hưởng đến tâm trạng của mọi người” và công khai thừa nhận những hành vi không đúng chuẩn mực. Tuy nhiên, cô không xin lỗi Đinh Trang, thay vào đó là những lời lẽ thách thức khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Những tin tức khác có thể bạn quan tâm: